Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

TẠI SAO CẦN PHẢI CHỨNG NHẬN HỢP QUY KHĂN GIẤY, GIẤY VỆ SINH

1. Tại sao cần chứng nhận hợp quy giấy?

  • Khăn giấy và giấy vệ sinh là những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và có tác động trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm giấy kém chất lượng có thể gây ra dị ứng, viêm da hoặc nguy hiểm hơn là ngộ độc cùng nhiều hậu quản nghiêm trọng khác. Do đó, Bộ Công Thương đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2015/BCT để kiểm soát chất lượng cho mặt hàng này theo Thông tư số 36/2015/TT-BCT và Thông tư số 33/2016/TT-BCT.
  • QCVN 09:2015/BCT quy định mức giới hạn của các chỉ tiêu cơ lý, hóa học, vi sinh, phương pháp thử, các yêu cầu về ghi nhãn và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh, giấy tissue và giấy tissue dạng cuộn lớn được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Như vậy, tất cả các sản phẩm chưa có hoặc không có dấu hợp quy (dấu CR) trên bao bì sản phẩm là hàng hóa chưa đạt chất lượng theo quy chuẩn trên và không được lưu thông trên thị trường từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.



2. Dịch vụ chứng nhận hợp quy giấy của Vietcert
Ngày 23/04/2018, Bộ Công thương chỉ định Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcrt thực hiện việc chứng nhận các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh theo quyết định số 4048/QĐ-BCT

Do nhu cầu thực tế từ các công ty sản xuất, phân phối và xuất nhập khẩu khăn giấy, giấy vệ sinh cũng như giấy tissue tại Việt Nam trước quy định thực hiện quy chuẩn quốc gia QCVN 09:2015/BCT, Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy VietCert tự hào là đơn vị uy tín, thương hiệu tin cậy của hàng nghìn doanh nghiệp về dịch vụ chứng nhận  được đánh giá chỉ định của Bộ Công Thương về chứng nhận hợp quy khăn giấy, giấy vệ sinh.

Cần thêm thông tin, hay cần tư vấn hỗ trợ xin vui lòng liên hệ
Liên hệ : Trịnh Nga -  0903 012 450
Mail :trinhngavietcert@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét